Review_Hoa dung thiên hạ+Thập lý hồng liên diễm tửu.

Review

Hoa dung thiên hạ và Thập lý hồng liên diễm tửu

*Bản sửa chữa do bợn đọc lại hai lần mới hiểu được cái “thâm thúy” của hệ liệt và phát hiện mình review sai tè le :))*

1. Hoa dung thiên hạ – Thiên Lại Chỉ Diên

Giới thiệu sơ

Thể loại: Giang hồ, ngược luyến tàn tâm, HE.

Độ dài : 40 chương hoàn chính văn.

Văn án:

Có người nói với ta, ngươi nếu muốn quay về thế giới ban đầu, phải lấy được thiên hạ hai đại bí bảo.

Này hai cái bí bảo đều ở trên người hai người cực mạnh đẹp nhất .

Hắn còn nói, ngươi lấy được về sau, sẽ không muốn trở về .

Chỉ cần ta ngẫm lại nhiều lần này bốn chữ –

Hoa Dung Thiên Hạ.

***

Người nam tử kia có danh hiệu khiến tất cả nam nhân trên đời ao ước ngưỡng mộ .

Quan thế mỹ nhân, võ bá thiên hạ.

Hắn có được võ học bí tịch cực mạnh khắp thiên hạ , hắn mỉm cười khiến vô số thiếu nữ điên cuồng, nhưng không có một người nào là ái nhân trong tim hắn.

Đọc tại ~Mộc~

2. Thập lý hồng liên diễm tửu – Thiên Lại Chỉ Diên

Giới thiệu sơ

Thể loại: Giang hồ, ngược luyến tàn tâm, nhất thụ lưỡng công, mà cũng có khi là nhất thụ nhất công, HE.

Độ dài: 86 chương

*Phần tiếp theo của Hoa dung thiên hạ, nên đọc trước khi xốc nổi đi chửi tác giả sau khi đọc xong phần đầu. Ta đã manh động rồi nên ta biết =”=

Đọc tại Nguyệt thu cảnh

……………………….oOo……………………….

Chú ý trước khi đọc

  • Ngụy nhất thụ lưỡng công, chính xác là 1×1 Spoil mạnh nha, tòm mò thì tô đen đi.
  • Công chết trẻ, HE nhưng không tới đầu bạc giai lão.
  • Hỗ công vài ba lần.
  • Công sinh tử nha, nhưng không có quá trình sinh, chỉ có kết quả thôi.

Nói chung

Truyện tạm ổn, ý tưởng hay, xây dựng tính cách nhân vật công quân không mới nhưng lại không gây chán, còn xây dựng thụ quân thì phải nói là bạch liên hoa kiểu nửa vời.

Lối hành văn ổn định, có nhịp điệu, dễ hình dung nhưng lúc chuyển cảnh vẫn chưa rõ ràng, lúc đề ra nghi vấn cũng không giải thích cụ thể trong mạch truyện. Phải tóm gọn thì đây là một tác phẩm tầm trung, không dở quá cũng không hay quá.

Truyện hay ở chỗ cốt truyện hơi mới lạ, plot twist nhỏ, làm nhiều người tò mò cái kết.

Nói riêng

Nếu muốn đọc truyện này thì nhớ đọc cả hai phần, chỉ đọc phần một thì các bạn sẽ dễ chửi tác giả lắm, đọc luôn phần hai để chửi thêm chứ không gì. Phần một ngược vl, qua phần hai twist vl.

Tóm tắt Hoa dung thiên hạ một chút: Thụ xuyên từ hiện đại xuống, hồn xuyên vào thân Lâm Vũ Hoàng, con nuôi cưng chuyên gây họa của đám tiền bối giang hồ, thanh mai trúc mã kiêm người yêu của Lâm Hiên Phượng, con nuôi cưng khác của đám tiền bối giang hồ nhưng lại võ công cái thế danh chấn thiên hạ. Thụ xuyên nên bắt đầu né Lâm Hiên Phượng, ảnh tự cho mình là trai thẳng nên không thể chịu nổi việc chiều chuộng người yêu của Hiên Phượng. Sau đó lại gặp công quân Trọng Liên bá đạo r*** trước dây dưa sau. Thụ dây dưa dây dưa giữa hai công, không nỡ bỏ Hiên Phượng ôn nhu tội nghiệp cũng khó chống lại bá đạo của Trọng Liên. Dây dây dưa dưa ngược ngược hết phần một Hiên Phượng chết, Trọng Liên tẩu hỏa nhập ma, thụ quân muốn sửa chữa lỗi lầm bằng cách ở lại chăm sóc Trọng Liên.

Đọc được vài chục chương đầu nhiều người (gồm cả ta) tưởng đây là motip xuyên không nhưng No! Twist nhá, không ai xuyên cả. Chỉ là thụ quân bị lẫn ký ức của cả hai kiếp nên thụ quân nghĩ mình xuyên rồi. Tại sao thụ quân bị lẫn lộn ký ức? Do công quân thôi.

Mà cái đặc biệt ở chỗ này là ai cũng nghĩ đây là nhất thụ lưỡng công nhưng tự nhiên cái đùng 1 công chết mất (bệnh chết chứ cũng không phải chết kiểu đỡ thụ 1 nhát dao hay máu chó đại loại thế đâu). Hiên Phương chết làm nhiều người (gồm cả ta) hộc máu tức điên chửi thụ chửi tác giả nha. Tưởng tượng coi, đi làm nhiệm vụ về phát hiện người yêu của mình mất trí nhớ, từ chối thân mật, cư xử như người xa lạ ai chịu nổi. Ảnh chỉ có thể ôn nhu dịu dàng giúp thụ hồi phục trí nhớ thôi. Mà thụ cũng đâu mất trí nhớ hoàn toàn, thỉnh thoảng vài hồi ức ngọt ngào thuở nhỏ của hai người vẫn hiện lên chứ, nhưng thụ vẫn khi gần khi xa với Hiên Phượng ca của ta! Sau đó dây dưa với Trọng Liên, Hiên Phượng ca của ta phải ngậm ngùi nhìn người yêu mình nửa đêm trốn tới chỗ người khác đó, ảnh đau lòng biết bao nhiêu! Còn thụ thì cứ kiểu “ta có lỗi khi quên mất phần tình cảm với ngươi nên không nỡ bỏ đi nhưng ta và Vũ Hoàng trước đây là hai người khác nhau nên ta vẫn thích Trọng Liên.” Thụ cứ ỡm ờ như vậy Hiên Phượng ca đau lòng bỏ đi rồi đó, vừa lòng chưa! Hiên Phượng ca im lặng chết bệnh trong cô độc rồi đó anh thụ kia vừa lòng chưa!

Hiên Phượng ca chết thì thụ hối hận các kiểu, xong chuyển qua ngược mỹ công Trọng Liên của ta, đổ thừa” tại ngươi mà ta quên mất Hiên Phượng, tại ngươi mà ta xa lánh Hiên Phượng.” Mặc dù Trọng Liên dùng công pháp làm thụ lẫn lộn ký ức 2 kiếp tưởng mình là người hiện đại xuyên không thật, thụ cũng bất đắc dĩ rối rắm dây dưa thật nhưng sáng ở với Hiên Phượng tối chạy qua Trọng Liên là thế nào!!! Dù bị r*** 1 lần, dù Trọng Liên sắc đẹp mỹ miều cỡ nào nhưng ai cũng biết làm vậy là sai nha. Anh ở với Hiên Phượng luôn nhắc nhở mình là trai thẳng nhưng lại bị sắc đẹp của Trọng Liên mê muội dữ vậy hả? Chân lý trai thẳng của anh sao không áp dụng với Trọng Liên luôn đi. Hành mỗi Hiên Phượng ca của ta thôi là thế nào!

Nguyên 40c Hoa dung thiên hạ ngược Hiên Phượng của ta là nhiều nhất à, thụ với Trọng Liên chỉ ngược có khúc sau thôi, sau đó tẩu hỏa nhập ma cmn rồi, ngược tâm được bao nhiêu đâu!

Sau đó ta đi mò mẫm được phần hai, đọc hết phần hai mới thấy…nước mắt của ta rơi vì cái chết của Hiên Phượng ca hoàn toàn vô ích. Ảnh còn sống sờ sờ ra đó! Chỉ lên kế lừa thụ thôi. Tốn nước mắt của ta nhưng ta không ngại hí hí, anh còn sống là được rồi. Mà khổ cái qua phần hai ảnh lại biến thành hỗ thụ với “người khác”, sau lưng còn một mối đào hoa nặng tình nặng nghĩa mang tên Hoa Di Kiếm. Nhiều khi ta ước Hiên Phượng thành đôi với ổng luôn đi cho lành.

Mà thôi chuyển qua công quân chính đi, Trọng Liên mỹ nhân nha~. Từ nhỏ bị bán vào Trọng Hỏa cung, huấn luyện làm người kế thừa, luyện võ công có hại cho cơ thể, bán nam bán nữ (đó là lý do có hỗ công và sinh tử đó), không hiểu thất tình lục dục. Có một hôm nhìn thấy hai đứa trẻ xêm xêm tuổi chơi với nhau rất vui (Vũ Hoàng với Hiên Phượng ca chứ ai) nên tò mò, dẫn đến năm nào cũng có vài ngày hay vài tháng gì đó anh Trọng Liên chạy qua coi hai đứa kia hú hí với nhau. Anh theo dõi hết quá trình tình cảm hai đứa nảy nở với xem cảnh giường chiếu đầu tiên của hai đứa luôn, kiên trì nhiều năm ha anh =”=. Vậy mà ảnh vẫn chả hiểu tình yêu là gì!? Đến một ngày anh thử nhún tay vô coi hai đứa nó có gì biến hóa không, nói trắng ra anh ăn cẩu lương đến chán nên chọt chọt vào cho nó có drama để hít thay đổi hương vị ấy mà. 1 cú chọt này của anh hơi nặng, mối tình cẩu huyết khi người yêu mất trí nhớ là do anh tham khảo phim truyền hình 8h nào thế =”=. Mà anh làm thụ lẫn lộn ký ức rồi xem coi có gì vui vui xảy ra không, thấy hơi hơi nhàn rồi anh r*** thụ xem có gì hot bùng nổ không. Đó hot rồi đó, thụ ton ton theo anh rồi đó, rồi anh dần yêu thụ rồi đó nhưng do lạnh lùng từ nhỏ nên có nhận ra đâu. Đến một đêm hơi cao trào, thụ bùng nổ cảm xúc rồi phản công, 1 lần phản công là dính! Nhiều khi thấy thụ quân chất lượng ghê! Thế là ngược thân anh Liên 9 tháng mang bầu lang thang khắp nơi ăn đủ thứ khổ đẻ xong mới ôm đứa nhỏ về. Đọc tới đây ta muốn khóc cho anh Liên quá, thân thể mang bầu khó nhọc còn lang thang 1 thân 1 mình, 9 tháng qua anh sống ra sao, cực không anh. Rồi sau đó tới cảnh Hiên Phượng chết, thụ hận đời, đâm Liên ca 1 nhát làm anh tâu hỏa nhập ma cmn! Thật ra từ đêm phản công anh đã lờ mờ nhận ra tình cảm của mình rồi nên mới sinh con cho thụ đó chứ, nhưng chưa hưởng được chút hường nào đã bị ngược thân ngược tâm tẩu hỏa nhập ma rồi!

Hết phần Hoa dung, sang phần Hồng Liên Diễm Tửu là Liên nhập ma nên điên điên rồi, đủ ngược mà. Còn cả cái bang phái nhà anh cũng bị võ lâm vây đánh nữa, đúng chuẩn nhà tang cửa nát luôn. Rồi nào là tính kế, giấu giếm thụ sự thật về Hiên Phượng chưa chết, lấy thân phận khác dùng mỹ nhân kế rồi abcxyx với Hiên Phượng ca chỉ để ảnh với thụ quân không gặp mặt nhau (tôi là tôi không hiểu cái lý do có khúc này rồi đó? Có nhất thiết abcxyz với người ta không!) . Và hậu quả là chúng ta thấy được cuối phần một công quân chỉ đẻ 1 đứa cho thụ quân nhưng sao qua phần hai lại có thêm 1 đứa nữa. Ai cũng tưởng là chắc hai chúng nó hỗ công thêm lần nữa nhưng không, có ai ngờ là cùng cha khác baba đâu hả!? Công quân ăn gì em cúng! Mạch suy nghĩ của anh bị #&@&#&@ rồi! Bộ đẻ con vui lắm sao mà còn rảnh rỗi đi đẻ cho tình địch nữa vậy. Tôi mà là thụ quân chắc tôi bỏ nhà ra đi hay đập đầu vào tường chứ cái sự thật người yêu mình abc với tình cũ của mình rồi đẻ ra đứa nhỏ mình nuôi đó giờ nó quá sốc mà!! Qua hết hai phần, xử lý xong mọi chuyện, bốc phốt xái sự thật trần trụi về thân thế đứa bé, thân thế cha công quân, thân thế thụ quân,… tưởng chừng tới phần hường ấm áp thì anh hưởng không được bao nhiêu năm hết đã sắp cạn tuổi thọ vì loại võ công cái thế kia kìa. Kết thúc mở, the end! Tôi ráng đọc tới cuối cùng coi đoạn kết chứ từ khúc phanh phui sự thật tôi đã bị overload rồi. Thấy toàn truyện thì tội công quân nhất luôn, từ nhỏ chịu khổ bị giáo dục sai cách thành ra lớn lên đã có cơ thể dễ bị ấy ấy, còn mạch suy nghĩ thì nó hơi lạ lạ. Thôi thấy kết mở anh chết trẻ đúng rồi đó, chứ cục diện này dù đã dàn xếp xong xuôi nhưng để vài năm sau khi tất cả đều có tuổi già mà anh vẫn còn ngon trai thì nó lại khác.

Còn thụ quân, thụ này không nhu nhược ở phần cư xử nhưng quá nhược ở phần tình cảm, yêu là yêu không là không, qua lại qua lại hoài vậy anh, phần một phải nói là anh phế quá luôn đó anh hai. Hành hai công nhiều lắm luôn đó anh hai, cái vô tình vô ý của anh có lực sát thương mạnh hơn là khi anh cố tình đó! Nhưng qua phần hai anh đỡ hơn chút, anh bớt phế chút, hiểu rõ mọi chuyện nên ở lại chăm sóc cho Liên, cố gắng tạo dựng lại môn phái giúp Liên, lâu lâu tưởng niệm Hiên Phượng chút, chăm luôn hai đứa con nhỏ của hai người, mà khi phát hiện một đứa là con của Hiên Phượng ca…sa mạc lời. Thụ đảm đang được mười mấy chương phần hai thì Liên đã hết điên, Liên lại lên sàn gánh vác giang sơn, bốc trần các sự thật đáng sợ kèm combo hưu phu cưới vợ để ngược thụ chút xíu. Mặc dù đất diễn nhiều nhưng thật ra tác dụng của thụ quân t vẫn không rõ là gì trong phần hai. Chăm chồng con, rồi giận bỏ đi lang thang, lang thang điều tra các thứ, rồi về chỗ anh Phượng, hồi hồi chạy qua anh Liên.

Phần Hồng liên diễm tửu còn twist hơn phần Hoa dung, twist lớn twist nhỏ twist xoắn cả người. Phần hai cứ tưởng nói về công quân, thụ quân, hai đứa nhỏ, một ngôi nhà hạnh phúc và lấp lại các hố ngược của phần một, đào bới và giải thích nguyên nhân quá khứ, nhưng thiệt nó không có hết twist, chỉ có twist hơn, có phanh cũng không kịp bà tác giả nữa :)). Được cái văn phong tác giả chững chạc hơn nhiều.

Tóm lại

Ta nói truyện này tầm trung thôi. Ý tưởng hay đấy, mà đặt cái tag tỏ vẻ một chiều trong khi thật ra nó n chiều :))) hành văn ổn nhưng ngắn gọn quá, lật twist không đã, đưa twist xoắn mà giải thích chỉ với vài dòng rõ hụt cảm xúc.

Hồi đó khi đó ta mới đọc xong Hoa dung thì sốc lắm, nên lo lùng sục kiếm review truyện này xem còn phần nào không? Hiên Phượng ta chết thật không? Ta không cam tâm !!! Sau đó kiếm được phần hai rồi ta kéo đến chương cuối, thấy Hiên Phượng ta còn sống ta mới cảm giác nhẹ nhõm :))) Người vừa đẹp vừa ôn nhu như vậy đâu chết dễ thế. Chỉ tiếc là không thành đôi với Vũ Hoàng thôi, tiếc một mối tình từ thuở nhỏ trong sáng sâu sắc. Mà phần hai đọc lại có cảm giác mệt mỏi, kiểu như cuộc sống này nhờ có Liên ca mà nó khó hiểu hơn bình thường :)) Rốt cuộc ai thụ ai công ai nhất thụ ai lưỡng công :)) Hoa dung thiên hạ đã gây sốc Hồng liên diễm tửu còn sốc hơn.

Tôi cho 3☆ thôi nhé, tôi không thích cách suy nghĩ của công quân và thụ quân cho lắm :))

5 thoughts on “Review_Hoa dung thiên hạ+Thập lý hồng liên diễm tửu.”

  1. Thanks review của thím dạo này xem 2 tập Banana fish mới nổi máu xem lại review của bộ này( k dám xem truyện ngày xưa bị sốc nặng một hồi cũng k dám xem Banaba fish chỉ dám xem xì poi của các bạn cũng nát cmn tym) xem để tin tưởng 1 châm lý dù bị rape nhưng anh vẫn là công :))))

    Liked by 1 person

    1. T cũng sợ mấy hố mà 1 trong 2 ng chết lắm 😢😢 trái tim t ko chịu nổi. Banana fish t chỉ dám đọc truyện thôi, phim ko làm tới khúc ngoại truyện nên sợ coi ngay khúc đau lòng lại ám ảnh nữa 😭😭

      Like

      1. Đọc comt bên dưới mà tim nghẹn lại k dám xem, lên face lướt thì tràn ngập vid mấy ảnh( nick chính của t rất trong sáng k hiểu sao lại tuồn vào đc)
        Mà hồi trc lâu lắm rồi t có đọc review nói rằng Liên có 2 đứa con 1 đứa trg đó là con của Phượng :v vl bà tg cũng mặn thiệt, hồi đó k hiểu sao dẫm trúng bãi mìn này, ám ảnh đến độ từ đó ghét chủ công vs hỗ vcl ra, hỗ 1 lần thì t cũng chịu đc =)). À còn thêm mấy thím editor hồi đó edit chủ công mà k chịu ghi tag nữa=> nát tym vì đoán nhầm cp thao thức suốt đêm vì ức
        Cho hỏi sao thím đọc đc truyện này hay vậy trc đó t có 3 năm kinh nghiệm đọc đam vẫn k đọc nổi, giờ tiến hóa rap*, song tính , gang hay thể loại nặng đô gì đó t quất hết mà vẫn k đọc nổi T_T

        Like

  2. Ôi tại hạ đọc mà cũng xoắn hết cả não ấy ạ :((( tí thì định nhảy 2 bộ này, đọc xong cái bài rì viu mà cảm xúc nó gọi là chết lặng luôn, n chấm chấm…
    Cảm ơn bà đã review có tâm như này chứ đọc xong chắc ta từ bỏ con đường hủ nữ quá😂😂😂

    Like

  3. Nghĩ tới Lâm Hiên Phượng mà đau lòng. Đọc tới chương 55 đọc thấy review Phượng k đến vs Hoàng thì drop k đọc nữa. Bực mình

    Liked by 1 person

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.